Lượt xem: 253

Long Phú ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp Trường Đạt

Tại Hội trường Nhà văn hóa UBND thị trấn Long Phú diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Trường Đạt. Đến dự có đại diện Liên minh HTX tỉnh, Chi cục Bảo vệ thực vật và Phát triển nông thôn; đồng chí Vương Tấn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Phú; đồng chí Huỳnh Quốc Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Long Phú.

 


Lãnh đạo HTX Nông nghiệp Trường Đạt ra mắt hội nghị.

    HTX Nông nghiệp Trường Đạt được thành lập với 23 thành viên, có trụ sở tại Ấp 1, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, với số vốn điều lệ là 2 tỷ đồng; ngành nghề kinh doanh là trồng các loại cây có múi và cung ứng các loại cây giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và cho vay xoay vòng trong nội bộ thành viên. HTX thành lập với mục tiêu hỗ trợ các thành viên trồng cây có múi nâng cao chất lượng, giảm chi phí, đạt hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, hoạt động cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giúp cho thành viên HTX tiếp cận được nguồn vật tư ổn định về chất lượng với giá cả hợp lý. Ngoài ra, HTX sẽ phối hợp với các ngành chuyên môn phổ biến những tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy trình canh tác tiên tiến, tạo điều kiện thuận lợi liên kết với các doanh nghiệp, đảm bảo cung ứng đầu vào, tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm.

    Tại hội nghị, các thành viên HTX thống nhất thông qua Điều lệ gồm 5 Chương, 29 Điều, Phương án sản xuất kinh doanh, Quy chế quản lý tài chính; Quy chế hoạt động Hội đồng quản trị; Quy chế hoạt động Ban kiểm soát; Quy chế thi đua - khen thưởng của hợp tác xã, và đã bầu Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên, Ban kiểm soát gồm 1 thành viên. Ông Lê Văn Cần được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị đồng thời là Giám đốc HTX.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quốc Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đây là HTX kiểu mới trong phát triển kinh tế tập thể, các thành viên tham gia HTX phải trên tinh thần tự giác. Đồng thời mong muốn các cấp, các ngành tạo điều kiện để HTX hoạt động thật hiệu quả. Qua đó tăng thu nhập, tạo công ăn việc làm ổn định cho bà con, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của HTX, tạo được thị trường ổn định và không ngừng mở rộng, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

    Tính từ đầu năm đến nay huyện Long Phú đã phát triển, thành lập mới được 4 HTX, nâng tổng số toàn huyện hiện có 21 HTX. Các HTX đều hoạt động ổn định, có hiệu quả, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân khi tham gia mô hình kinh tế tập thể./.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 382
  • Trong tuần: 70,809
  • Tất cả: 11,802,816